10.000 học sinh, giáo viên miền Tây có nước uống sạch - X-Mag

Breaking

BANNER 728X90

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

10.000 học sinh, giáo viên miền Tây có nước uống sạch


Hơn 70 hệ thống lọc nước uống lắp đặt tại 53 điểm trường trong vùng đệm Vườn Quốc gia Tràm Chim mang nước sạch cho học sinh, giáo viên.


Dự án xây dựng hệ thống lọc nước uống nằm trong chiến dịch cộng đồng “Một giây hành động - Bảo vệ điều tốt” do Tetra Pak (thương hiệu bao bì đến từ Thụy Điển) và WWF-Việt Nam (Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam) thực hiện. Theo đó, 10.000 học sinh và giáo viên trong khu vực Vườn Quốc gia Tràm Chim, Đồng bằng sông Cửu Long có nước sạch đủ tiêu chuẩn để uống. 

Ban tổ chức còn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên về chủ đề “Nước sạch, vệ sinh môi trường và tài nguyên thiên nhiên”. Giáo viên sẽ triển khai chương trình truyền thông tại các trường nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh. Thời gian thực hiện đến hết tháng 12 năm nay.

Đại diện Tetra Pak cho biết, đồng bằng sông Cửu Long từ lâu đã đối mặt với vấn đề tài nguyên nước như ô nhiễm, lũ lụt, đất phèn, hạn hán, nước mặn xâm nhập. Biến đổi khí hậu càng làm cho những vấn đề này trầm trọng hơn. Do thiếu công nghệ, kiến thức bảo tồn nước ngọt và vệ sinh môi trường nên nước thải vẫn thải vào hệ thống sông ngòi, kênh rạch. Tài nguyên thiên nhiên và môi trường bị ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, nhất là phụ nữ, trẻ em. Lắp đặt hệ thống lọc nước uống là một trong nhiều dự án dài hạn thể hiện trách nhiệm của Tetra Pak để đóng góp điều tốt cho cộng đồng. Cuối tháng 4 vừa qua, doanh nghiệp còn trao tặng 20.000 hộp sữa cho Làng trẻ SOS Bến Tre.


“Một giây hành động - Bảo vệ điều tốt” được khởi xướng từ tháng 3/2018 để bảo vệ môi trường, sức khỏe gia đình, an toàn thực phẩm. Chiến dịch kêu gọi cha mẹ cùng con thực hiện việc tốt trong một giây, quay video và chia sẻ lên mạng xã hội. Các gia đình có thể tham khảo thông tin hữu ích dạy con làm điều hay, bình luận, chia sẻ thông tin tại website hoặc fanpage “Một giây hành động”.

Chiến dịch nhận được sự hướng ứng của nhiều gia đình trên khắp cả nước. Chị Ý Nhi (quận 3, TP HCM) cho biết, “Một giây hành động” đã tạo ra sân chơi để hai con mình học điều tốt vừa thực hành tại chỗ, vừa ghi lại kỷ niệm bên nhau.

Những người mẹ nổi tiếng trong giới giải trí và mạng xã hội cũng quay video gửi về website chương trình và kêu gọi người hâm mộ cùng tham gia. Chị Khánh Vân chia sẻ thêm: “Tôi tin rằng trên facebook có nhiều người mong muốn đóng góp cho cộng đồng”. Andy (con trai lớn của Khánh Vân) cũng tham gia bằng cách tưới nước để cứu cây tắc. Ca sĩ Đoan Trang cùng con gái nhỏ Sol quay video gói quà Giáng sinh bằng giấy báo và chia sẻ lên facebook: “Trang thấy thật vui khi cùng làm với con những điều ý nghĩa”.


Chỉ sau 5 tuần đã có hơn 206.000 giây hành động từ hơn 4.000 video chia sẻ. Càng nhiều giây hành động, càng nhiều việc tốt được thực thi. Khi chương trình đạt cột mốc 20.000 giây hành động, 5.000 hộp sữa được Tetra Pak và WWF-Việt Nam trao tặng đến các trẻ em nghèo. 100.000 giây hành động, 15.000 trẻ em nữa nhận các hộp sữa. Ban tổ chức cam kết lắp đặt hơn 70 hệ thống lọc nước uống tại 53 điểm trường trong khu vực Vườn Quốc gia Tràm Chim, Đồng bằng sông Cửu Long.  

Kim Uyên/Vnexpress

Công ty Roto chuyên sản xuất các loại bồn nước cao cấp , bồn tự hoại, bể phốt, bộ lọc dầu mỡ.

Số 31 Lê Văn Khương - Đông Thạnh - Hóc Môn - TP. HCM
ĐT: (08) 3766 3296 - Fax: (08) 3766 32956 - MST: 0309544100

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét